Những nét đẹp Tin Mừng của ngày Tết

 Tết cổ truyền dân tộc

Ga 12,23-36 

I. TẤM BÁNH LỜI CHÚA 

Khi ấy trong số những người lên dự lễ, có mấy người Hy lạp. Họ đến gặp Philiphê quê ở Betania, xứa Galilêa và nói với ông rằng: “Thưa Ngài, chúng tôi muốn gặp Chúa Giêsu”. Philiphê đi nói với Anrê, rồi Anrê và Philiphê đến thưa Chúa Giêsu. Chúa Giêsu đáp: “Ðã đến giờ Con Người được tôn vinh. Quả thật, quả thật, Ta nói với các con: nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt. Ai yêu sự sống mình thì sẽ mất, và ai ghét sự sống mình ở đời này, thì sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời. Ai phụng sự Ta, hãy theo Ta, và Ta ở đâu, thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó. Ai phụng sự Ta, Cha Ta sẽ tôn vinh nó. Bây giờ linh hồn Ta xao xuyến, và biết nói gì? Lạy Cha, xin cứu con khỏi giờ này. Nhưng chính vì thế mà con đã đến trong giờ này. Lạy Cha, xin hãy làm vinh danh Cha”. Lúc đó có tiếng từ trời phán: “Ta đã làm vinh danh Ta và Ta còn làm vinh danh Ta nữa”. 

  Tiếp tục đọc

Tâm Tình Tạ Ơn Cuối Năm

Tuy những ngày cuối năm tất bật với bao công việc, nhưng mọi người vẫn sốt sắng tham dự giờ cầu nguyện Taizé vào lúc 18h30 thứ năm 26/11 tại nguyện đường Thánh Thể giáo xứ Đaminh – Ba Chuông. Mọi người cảm nhận được sự quan trọng và cần thiết của việc cầu nguyện để Chúa bước vào cuộc sống hàng ngày, có như thế mỗi bước đi của mình sẽ nhẹ nhàng hơn trong Chúa.

Tiếp tục đọc

Đại hội giáo lý kỳ IX TGP Sydney 2010

SYDNEY – Sáng Chúa Nhật 07/02/2010 các anh chị em Giảng Viên Giáo Lý Tân Tòng, Thiếu Nhi Thánh Thể, và các Huynh Trưởng thuộc Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Nữ Vương Hòa Bình Sydney đã đến hội trường nhà thờ St. Therese Lakemba Sydney tham dự ngày Đại Hội Huấn Luyện Giảng Viên Giáo Lý Kỳ IX năm 2010.

Tiếp tục đọc

Đức Thánh Cha khuyên các giáo lý viên hãy là những nhân chứng đức tin

VATICAN, ngày 28, tháng 4, 2009 (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI nói học hỏi về tôn giáo tại trường học không ngăn trở quyền tự do của học sinh, nhưng là một gương sáng về sự tương kính.

Tiếp tục đọc

Tâm tình của một giáo lý viên

Có một hôm đi lễ ở nhà thờ Chính Tòa, tôi gặp một người bạn giờ là Giáo viên dạy anh văn ở Cao Đẳng, con bé này nó giỏi văn và khiếu ăn nói dễ hòa đồng lắm. Tôi bảo: Em có tham gia dạy giáo lý ở giáo xứ không? Nó bảo: Ối giời, hơi đâu chị, có rảnh đâu mà đi, làm cái nghề đó chỉ dành cho ai thật rảnh. Tôi lặng thinh, chẳng biết nói thế nào trước câu trả lời quá thẳng của nhỏ bạn. Rồi để đến hôm nay, gia đình tôi cũng phàn nàn, thằng em trai lại bảo: Chị rảnh quá ha? Việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng. Hồn ai nấy giữ, làm cho nhiều mà có ai nghĩ đến việc chị làm cho họ không? Tôi cứng cổ họng và chẳng biết nói làm sao, tôi hay cãi nhưng hôm nay tôi không thể cãi vì tôi không còn lý do gì để cãi vì có lẽ con mắt thế gian nó nhìn thì đúng thật nên mình có gì để mà tranh luận được đâu ?

Tiếp tục đọc